Sunday, July 27, 2014

Các bạn đã biết sử dụng máy làm đá viên đúng đắn chưa?

Nhu cầu sử dụng đá viên của xã hội ngày càng nhiều. Do chưa tin tưởng với cách làm của đá bi bên ngoài thị trường, không ít trung tâm, khách sạn, quá café đã tự mua về máy làm đá viên để cung ứng nhu cầu và tự chủ về vê sinh an toàn thực phẩm.

Thế nhưng, đa phần những mẫu mã máy làm đá viên ngoại nhập đều cần lưu lương nước đưa vào cho máy phải có một số chỉ số chuẩn. Để tránh trạng thái đá viên không trong, bám bẩn, nhằm có cách xử lí phù hợp.

 Viên đá bị đục: 

Hàng trămmáy đá viênmặc dù rất xịn, trị giá nhiều ngàn đô la nhưng lại cho ra những viên đá bi bị đục, không tinh khiết. Theo đặc tính vật lý ở nước, những lúc gặp nhiệt lạnh, những phần nước thuần khiết nhất sẽ hóa đá trước tiên và trồi lên trên mặt. Phần tử mang chất khoáng sẽ chìm ở bên dưới đáy khay và đông lạnh chậm hơn. Tình huống này tạo ra các viên đá có 2 lớp trong đục khác nhau.

Để không còn vấn đề đá đóng băng bị nhiễm đục, phải chắc chắn không còn các tạp chất tại nguồn nước. Ta có thể trừ khử với p.P làm mềm khoáng hay là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên có mùi: 

Thật là bực mình khi mà chế biến các đồ uống rất là tuyệt vời nhưng mà tới thời khắc bỏ thêm nước đá thì bông nhiên xuất hiện những mùi hôi khó ngửi. Hầu hết máy làm đá viên dùng nước từ nguồn thủy cục trong đấy có nhiều chất khử trùng chlorine. Để làm ra được đá viên sạch không thấy mùi khó chịu, phải loại bỏ tất thảy hàm lượng chất khử với các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông có màu lạ: 

Vấn đề thế này hiếm khi xuất hiện cơ mà nếu như nguồn nước có hàm lượng sắt, sau 1 thời gian sử dụng, các khay đựng đá, ống dẫn nước bên trong máy làm đá viên sẽ dần ngả sang đỏ, khiến máy nhìn trông dơ. Ta có thể chấm dứt hiện tượng đó vs các lõi thanh lọc khử Fe.

 Đá đông bị nhiễm khuẩn 

Đây quả là 01 việc đáng nguy đối vs ai đó xài máy làm đá viên. Lúc bị đóng băng, đa phần các vi trùng không biến mất mà là chúng chỉ tạm "ngủ đông". Tới lúc đá tan chảy, lúc này nhiệt độ môi trường tăng cao, là lúc các vi khuẩn sinh nở gây tác hại. Người sử dụng cần dùng nước đã được tiệt trùng khi đưa vào máy & thường xuyên vệ sinh máy đúng như chỉ dẫn của nhà sản xuất.


Có nhiều giải pháp để thanh khử nguồn nước mà không cần đụng tới chất hóa học: Diệt khuẩn vs tia cực tím (UV), thanh lọc vs các ván lọc vi sinh.

 

0 comments:

Post a Comment