Sunday, February 22, 2015

VN: Dịch vụ cưới nguyên gói giúp kích cầu nền kinh tế

Nếu tính bình quân, mỗi người khi tổ chức tiệc cưới đều sẵn sàng chi 100 triệu thì mỗi năm, nước ta thu về khoảng trên dưới 1,2 tỉ USD nhờ dịch vụ chụp ảnh cưới. Đây là Một con số lý tưởng và một điều chắc chắn rằng, sự phát triển của dịch vụ cưới có công dụng kích cấu nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Theo khảo sát mới đây của tập đoàn Home Credit tại các nước như Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam, tổng chi phí để tổ chức đám cưới ở Slovakia trong khoảng 21 triệu đồng & lên đến 300 triệu đồng tại Nga. Ở VN, chi phí này là khoảng 100 triệu đồng với số khách mời dao động ở mức 300 người. Chi phí này sẽ tăng lên nhiều nếu tiệc cưới được tổ chức tại các nhà hàng khách sạn sang trọng. Trong đó, tiệc cưới là chi phí cao nhất trong các khoản phải chi, và mỗi suất ăn trong buổi tiệc được tính khoảng 200.000-500.000 đồng. Nhiều chi phí khác như áo cưới cho cô dâu, vest cho chú rể, chi tiêu thuê xe 4 bánh và ban nhạc thường chẳng có một định mức nhất định.

Với mức chi như vậy liệu có là quá cao khi mức lương tối thiểu hiện nay chỉ với 1,5 triệu đồng/tháng, & đối với tài năng đại học là 4,5 triệu đồng/ tháng? Điều đó cho thấy, để chi trả đủ dịch vụ cưới thì người có mức lương tối thiểu phải tiết kiệm ít nhất 3 năm, và 1 năm đối với người hưởng bậc lương đại học. Xét cho cùng thì tuy có mức lương tối thiểu hay tối đa đều phải tiết kiệm một thời gian khá dài để chi trả.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Theo thống kê hiện nay ở VN, mỗi năm khoảng 1 triệu người bước vào tuổi kết hôn, trong đó khoảng 500 nghìn đám cưới được tổ chức. Theo nhu cầu xã hội, họ có thể chấp nhận chi 100 triệu cho dịch vụ cưới, thì ước tính tổng số tiền mỗi năm một nửa số đó cưới là 1,2 tỷ đô. Điều đó nói lên, nền kinh tế dước nhà đang được kích cầu lớn, khi các dịch vụ, công việc được giải quyết, như dịch vụ cưới hỏi, chụp hình, thuê áo cưới, tô điểm cô dâu,… Vì thế, nếu nhìn theo khía cạnh xã hội, thì chính những đám cưới chất lượng cao kia, lại mang khá nhiều điểm mạnh cho nước nhà.

Chi tiêu cho đám cưới vẫn là 1 trong các khoản chi tiêu lớn trong cuộc sống của mỗi người. Vậy nhưng ai sẽ trả cho khoản chi tiêu này? Theo như khảo sát của Home Credit, chỉ có xấp xỉ 29% các cặp đôi có khả năng chi trả các chi phí cho đám cưới của họ, 71% còn lại là nhờ vào sự phụ giúp của ba mẹ. Đó cũng chính là lý do mà những đám cưới tại Việt Nam thường là cơ may để các bậc phụ huynh chứng tỏ mối quan hệ, khả năng tài chính cũng như tương lai con cái.

Hiện có nhiều sản phẩm giá cạnh tranh trên trang web bán hàng chụp ảnh cưới giá rẻ - Đặt mua

0 comments:

Post a Comment